Tăng điểm chất lượng Adwords cho VIPShop của bạn
Tăng điểm chất lượng Adwords cho VIPShop của bạn, 10, VIPSHOP, Huyền Nguyễn, Chuyên trang VIPSHOP, 25/03/2017 17:22:48
Tăng điểm chất lượng Adwords cho VIPShop của bạn
Một số người chạy quảng cáo thấy không có vấn đề gì khi không có bất kỳ khách hàng hoặc không đạt doanh thu sau 4 tháng, những với những trang VIPShop thì điều này cần phải được lưu ý.
Cách nhanh nhất để đạt được lợi nhuận ngay từ ngày đầu tiên chạy quảng cáo Adword đó là sử dụng quảng cáo trên mỗi cú nhấp chuột (PPC). Bạn tạo quảng cáo và sau đó trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào đường link quảng cáo dẫn đến trang web của bạn. Nếu bạn có một kênh bán hàng vững chắc, bạn sẽ bắt đầu có những khách hàng đầu tiên.
Tìm kiếm khách hàng là nhiệm vụ rất quan trọng, đặc biệt là đối với một sản phẩm mới vì sản phẩm của bạn chưa thật sự hoàn thiện để câu dẫn được nhiều khách hàng. Nhận được các đánh giá, phản hồi từ khách hàng càng nhiều sẽ giúp bạn nhanh chóng cải tiến sản phẩm cũng như nội dung quảng cáo và nhắm đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nếu bạn đang cạnh tranh số điểm chất lượng quảng cáo VIPShop của mình, hãy làm theo 3 bước dưới đây để cải thiện.
Bạn có thể chạy quảng cáo trên các mạng xã hội hoặc các phân khúc mạng hiện thị (networks). Nhưng nếu bạn chỉ mới sử dụng cách chạy quảng cáo PPC thì tốt nhất nên sử dụng Google AdWords.
Ví dụ: Trang VIPShop 0909099669.vipshop.vn chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm về in ấn, in kỹ thuật số,… muốn bán được sản phẩm, dịch vụ luôn cần một số lượng lớn khách hàng, nghĩa là phải quảng cáo trang đến với người dùng có nhu cầu, tăng lượng truy cập, tăng điểm chất lượng trên Google Adwords.
VIPShop 0909099669.vipshop.vn
Nếu bạn không biết những gì bạn đang làm, bạn có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền.
Nhưng nếu bạn phát triển kỹ năng và có trực giác tốt cho quảng cáo, có thể thu lại lợi nhuận nhiều hơn với PPC trong tháng đầu tiên.
Một trong những chìa khóa để thành công lớn nhất với AdWords là phải hiểu được điểm chất lượng và làm tăng nó lên ngay khi bạn có thể. Một khi hiểu được điểm chất lượng bạn sẽ có cơ hội thu lợi nhuận cao hơn từ chạy quảng cáo PPC với AdWords.
4 lý do điểm chất lượng AdWords cao giúp bạn kiếm được lợi nhuận:
Trước khi đưa ra một số chiến thuật cụ thể giúp bạn cải thiện điểm chất lượng, bạn cần phải hiểu điểm chất lượng là gì.
Bất cứ lúc nào khi có người tìm kiếm trên Google, AdWords có thể sẽ hiển thị quảng cáo gần với truy vấn của người tìm. Chỉ "có thể" vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ được hiển thị nếu bạn quan tâm đến đấu thầu trên các từ khóa.
Với AdWords, những quảng cáo sẽ được sắp xếp dựa trên thứ hạng quảng cáo (Adranks).
Xếp hạng quảng cáo của bạn dựa trên 2 yếu tố: đặt giá thầu (chi phí cho mỗi click - CPC) và điểm chất lượng của bạn.
Điểm chất lượng là cách giúp Google dự đoán tốt nhất chất lượng VIPShop của bạn có được người dùng truy vấn nhiều hay không.
Điểm chất lượng sẽ phụ thuộc vào các từ khóa được tìm kiếm cụ thể, trang miền của bạn sẽ nhận được một điểm chất lượng riêng cho mỗi từ khóa trong chiến dịch quảng cáo đó. Thông thường nó chỉ hiện thị một số cụ thể (1-10), nhưng đôi khi bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể.
- Lý do đầu tiên – điểm chất lượng ảnh hưởng đến CPC:
Google có một nhiệm vụ khó khăn khi nói đến AdWords đó là Google muốn kiếm tiền, nhưng đồng thời cũng không muốn hạ thấp điểm chất lượng kết quả tìm kiếm của họ.
Vậy làm thế nào để bạn cân bằng 2 yếu tố trên? Google đã đưa ra công thức thứ hạng quảng cáo của họ.
Thứ hạng quảng cáo của bạn được xác định bởi một số công thức liên quan đến điểm chất lượng thông qua CPC, điều này có nghĩa là để bạn giảm CPC thì phải tăng điểm chất lượng.
Điểm chất lượng ảnh hưởng đến CPC
Nếu như có một trang đích chất lượng cao hơn, khả năng hiển thị các tin quảng cáo sẽ cao hơn, được nhấp thường xuyên hơn và chi phí sẽ thấp hơn. Còn nếu muốn tăng lượng truy cập vào các trang đích chất lượng thấp hơn, họ sẽ phải trả tiền nhiều hơn cho mỗi nhấp chuột.
Rõ ràng, nếu như bạn chi càng ít cho mỗi nhấp chuột, nhiều khả năng là bạn đã có được lợi nhuận từ các lượng truy cập, và ngược lại.
- Lý do thứ 2 - Bạn cũng có thể nhận được ước tính giá thầu thấp hơn:
Khi bạn tiến hành chạy một chiến dịch quảng cáo trên AdWords, bạn sẽ nhận được ước tính giá thầu. Đây là số tiền mà Google khuyến cáo bạn đặt giá thầu nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo tại những vị trí hàng đầu.
Mặc dù điều này không phải luôn cho kết quả chính xác vì có rất nhiều yếu tố khác xuất hiện khi quảng cáo của bạn hiển thị nhưng đây vẫn là một cách tối ưu giúp chạy quảng cáo hiệu quả hơn.
Nếu VIPShop của bạn liên tục có điểm chất lượng tốt, Google sẽ dựa trên yếu tố đó và đưa vào ước tính giá thầu.
- Lý do thứ 3 - Một số điểm chất lượng tương đồng có thể đứng ở vị trí hiện thị quảng cáo cao hơn.
Ngay khi bạn cải thiện điểm chất lượng trong chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ nhận thấy rằng xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện (trừ khi nó đã ở vị trí đầu tiên).
Điều này là do các công thức xếp hạng quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao, thứ hạng quảng cáo càng tăng.
- Lý do thứ 4 - Phần mở rộng của quảng cáo yêu cầu điểm chất lượng cao:
Một cách để có được nhiều nhấp chuột hơn vào quảng cáo của bạn là phần mở rộng quảng cáo.
Đây là những tính năng đặc biệt làm cho quảng cáo của bạn nổi bật hơn so với phần còn lại và sẽ thu hút một cao hơn tỷ lệ nhấp chuột (CTR).
Có một vài phần mở rộng phổ biến khác nhau:
- Địa điểm
- Thông tin liên hệ
- Xếp hạng bằn sao (****)
- Liên kết đến nguồn trang web (chỉ cần thêm các liên kết đến các mục khác nhau của trang web của bạn)
- Một số được tự động thêm vào bởi Google
Để các tiện ích này xuất hiện, bạn cần có một thứ hạng quảng cáo đủ cao.
Nếu bạn có điểm chất lượng thấp, rất khó để các yếu tố trên hiển thị vì thứ hạng quảng cáo của bạn quá thấp. Bạn sẽ phải chi khá nhiều để tăng giá trị mỗi nhấp chuột.
Khi đã hiểu rõ điểm chất lượng, tiếp theo chúng tôi xin giới thiệu 3 cách giúp bạn tăng điểm chất lượng cho VIPShop của bạn:
- Hiểu được ý nghĩa của điểm chất lượng: nó chỉ mang tính tương đối
Bạn cần nắm những điều cơ bản như điểm chất lượng là gì và nó hoạt động như thế nào.
Để hiểu đầy đủ cách tính điểm chất lượng, trước tiên bạn phải hiểu khi nào thì được tính điểm chất lượng.
Điểm chất lượng chỉ được tính trên các từ khóa kết hợp chính xác: Khi bạn thiết lập một chiến dịch AdWords, bạn sẽ phải tạo nhóm quảng cáo và sau đó chọn từ khoá mục tiêu nhắm đến các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Có 3 loại từ khóa chính mà bạn có thể chỉ định:
- Chính xác - Nếu bạn chỉ định một từ khóa trong dấu ngoặc vuông (ví dụ: [công cụ tiếp thị]), quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị cho truy vấn chính xác.
- Cụm từ - Nếu bạn chỉ định một từ khóa trong ngoặc kép (ví dụ "các công cụ tiếp thị"), quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên bất kỳ tìm kiếm có cụm từ nào đó (như "công cụ tiếp thị tốt nhất")
- Rộng hơn - Nếu bạn chỉ cần gõ vào một từ khóa (ví dụ các công cụ tiếp thị), quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho bất kỳ truy vấn có các từ theo thứ tự nào, cộng với bất kỳ từ đồng nghĩa (như các công cụ cho các nhà tiếp thị)
Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên bắt đầu với từ khóa chính xác. Đó là cách bạn loại bỏ các hiển thị không liên quan hoặc không thu lợi nhuận (như "công cụ tiếp thị miễn phí"). Nếu số lượng tìm kiếm quá thấp, bạn có thể kết hợp cụm từ trên với nhau.
Điều quan trọng ở đây là điểm chất lượng của bạn chỉ dựa vào kết quả quảng cáo Adwords được thực hiện trên các từ khóa kết hợp như thế nào.
Nếu bạn kết hợp các cụm từ hay từ khoá, điểm chất lượng của bạn sẽ chỉ được tính khi quảng cáo của bạn xuất hiện cho những người tìm từ khóa đó một cách chính xác. Những tìm kiếm khác sẽ không được tính.
- Điểm chất lượng được tính bằng các từ khóa: Khi bạn chạy một chiến dịch, bạn sẽ thấy rằng có một cột trong báo cáo từ khóa của bạn cho điểm chất lượng của bạn.
Để tính toán điểm số, Google sẽ dựa trên một vài yếu tố khác như tính năng quy chuẩn của các nhà quảng cáo ads.
Điểm chất lượng ảnh hưởng đến kết quả chạy quảng cáo
Google không thể chỉ nhìn vào các yếu tố một cách riêng lẻ vì chúng sẽ thay đổi dựa trên nội dung từ khóa.
Nhưng Google biết rằng mỗi nhà quảng cáo khi chạy quảng cáo cho một từ khóa cụ thể sẽ tính đến điều này. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn và trang đích được thực hiện tốt hơn so với các nhà quảng cáo khác, điểm chất lượng của bạn sẽ cao hơn họ. Ngược lại, nếu hiệu suất của bạn là thấp hơn so với các quảng cáo khác, điểm chất lượng của bạn sẽ thấp hơn.
- Điểm chất lượng được tính toán dựa trên tài khoản của bạn: Google cũng sẽ cân đo giữa các quảng cáo bạn đã chạy và đang chạy hiện tại
Nếu bạn liên tục tạo ra các chiến dịch quảng cáo tuyệt vời, Google biết điều đó và sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích phỏng đoán, giả định rằng một trong những chiến dịch tiếp theo cũng sẽ tốt. Bạn có thể sẽ nhận được điểm chất lượng cao.
Nhưng với người mới bắt đầu có điểm chất lượng thấp vì họ không thực sự biết những gì họ đang làm. Do hiệu suất trong quá khứ quá thấp nên thật khó để có được điểm chất lượng cao. Theo thời gian, nó có thể được khắc phục, nhưng nếu bạn có điểm số thấp trong quá khứ nó sẽ mất thời gian để điểm chất lượng được tăng lên.
- Một yếu tố khác có thể cho Google thấy quảng cáo của bạn đang rất tốt
Đối với Google, chất lượng quảng cáo đều dựa trên suy luận về kinh nghiệm search từ khóa từ người dùng.
Các tìm kiếm chất lượng và kết quả quảng cáo cao sẽ làm hài lòng người truy vấn cũng như hiển thị kết quả từ khóa nhanh chóng, dễ dàng ngay khi người dùng tìm kiếm.
Khi Google không thể xác định được chính xác nội dung tìm kiếm từ người dùng, Google sẽ chuyển sang các chuẩn đo thay thế.
Một chuẩn đo lường điểm chất lượng khác là tỷ lệ nhấp (CTR) quảng cáo của bạn. CTR nghĩa là nếu nhiều người nhấp vào quảng cáo của bạn, họ phải tìm thấy các mối liên quan. Khi có CTR tốt, điểm chất lượng của bạn sẽ tăng lên.
- CTR - Tiêu đề của bạn:
Nếu bạn làm hỏng phần tiêu đề (không đúng từ khóa quảng cáo), các phần còn lại của bài quảng cáo cũng không có giá trị gì. Bạn sẽ không nhận được một CTR tốt.
Có một vài cách tạo một tiêu đề tối ưu. Lý do chính của việc này là bạn có một số lượng rất hạn chế về số lượng từ (chỉ cần 25 ký tự).
Nguyên tắc đầu tiên là phải luôn bao gồm các từ khóa trong tiêu đề. Tùy thuộc vào các từ khóa mà bạn xác định sử dụng hết 50-75% các yếu tố từ khóa cần có. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm một vài từ nhấn mạnh giúp thu hút tỷ lệ nhấp chuột.
Cần đưa ra nội dung gì?
Đôi khi, tùy thuộc vào các dấu chấm câu bạn sử dụng trong mô tả, Google sẽ lấy phần đầu tiên (nếu nó đủ ngắn) và thêm nó vào tiêu đề của bạn (vào các quảng cáo trên). Điều này được gọi là một tiêu đề mở rộng. Hãy thử một vài tiêu đề mở rộng khác nhau và lựa chọn cái tốt nhất để chạy quảng cáo.
- CTR - Mô tả của bạn
Đây là yếu tố quan trọng của quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến CTR của bạn chỉ đứng sau nội dung tiêu đề. Tiêu đề của bạn sẽ thu hút sự chú ý, nhưng đôi khi người tìm kiếm cần được thuyết phục hơn để quyết định nhấp vào.
Để thực hiện một mô tả đó thu hút được một CTR cao, có một vài phương pháp khác nhau mà bạn có thể thử:
- Liệt kê các tính năng
- Liệt kê các lợi ích
- Chọn ra đối tượng khách hàng (ví dụ như "doanh nghiệp nhỏ")
- Thêm một lời kêu gọi hành động (ví dụ "gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để tham khảo ý kiến")
Hơn nữa, các tính năng thường không cho kết quả tốt hơn lợi ích. Vì hầu hết khách hàng quan tâm đến việc sử dụng sản phẩm nhiều hơn là các thông số kỹ thuật của sản phẩm.
- CTR - URL của bạn:
Sau tiêu đề, URL của bạn cần được nổi bật nhất.
Nếu bạn sử dụng từ khóa trong các URL trang đích, chúng sẽ được in đậm trong kết quả tìm kiếm và điều đó sẽ giúp bạn thu hút thêm sự chú ý và nhấp chuột hơn.
Đó là lý do tại sao bạn có thể tự thiết lập các URL hiển thị trong quảng cáo của bạn để hiển thị bất cứ điều gì bạn muốn, miễn là tên miền đúng.
CTR tác động đến điểm chất lượng của VIPShop
Bạn có thể tự động hóa một trang đích cho nhiều từ khóa, nhưng chỉ hiển thị một URL khác nhau khi tìm kiếm trên mỗi từ khóa.
- CTR - Nhắm mục tiêu theo từ khóa của bạn:
Cuối cùng, CTR của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các từ khóa cụ thể mà bạn đang đặt mục tiêu.
Người tìm kiếm muốn tìm các từ khóa cụ thể. Bạn nên cố gắng bao gồm nó một lần trong mỗi phần chính (tiêu đề, URL, và mô tả). Nếu như ngay từ đầu bạn không đáp ứng được tìm kiếm từ người dùng thì CTR của bạn sẽ thấp hơn nhiều so với các quảng cáo khác.
Ngoài ra, tỉ lệ CTR thấp có thể do người tìm kiếm các từ khóa đó nhấp vào nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường.
Ví dụ, một người tìm kiếm "mua bàn cà phê" là khả năng nhấp vào nhiều kết quả. Do đó, CTR sẽ được ở bên cao cho tất cả các nhà quảng cáo.
Nếu bạn có điểm chất lượng cao, nhưng CTR thấp thì cũng không nên quá lo lắng. Điều này có nghĩa rằng CTR của bạn vẫn còn có khả năng tốt hơn so với tất cả các nhà quảng cáo cạnh tranh của từ khóa đó.
- Trang đích của bạn là chìa khóa của sự hài lòng
Google đang tìm kiếm điều gì? Đó là sự hài lòng từ người dùng.
Bạn viết quảng cáo rất tốt và nó có CTR cao. Nhưng không có nghĩa là bạn phải có điểm chất lượng cao. CTR chỉ là một trong những yếu tố của điểm chất lượng.
CTR cho Google biết về các tìm kiếm của người dùng trên Google, nhưng nó không nói cho họ biết những gì sẽ xảy ra sau khi họ nhấp chuột. Đó là lý do tại sao các thành phần quan trọng khác của điểm chất lượng chính là trang đích của bạn.
Nói chung, người truy vấn các dễ dàng tìm và điều hướng được vào trang đích của bạn thì điểm chất lượng sẽ tăng lên.
- Làm thế nào để cho rằng trang đích của bạn đang hoạt động tốt: Đánh giá chất lượng của trang đích của bạn là một nhiệm vụ khó khăn đối với Google.
Họ có thể xem xét một số yếu tố cơ bản (mà chúng ta sẽ xem xét trong một giây), nhưng không nhiều hơn nữa.
AdWords sẽ nhìn vào các yếu tố cơ bản và cung cấp cho trang web của bạn một tình trạng tổng thể. Đây là ước tính tốt nhất AdWords cho kết quả trang đích của bạn cung cấp cho người tìm.
Trên một chiến dịch hoạt động, chỉ có một vài trạng thái dưới đây:
- Trên trung bình: nghĩa là theo Google trang đích của bạn cho kết quả tốt và điểm chất lượng của bạn cao.
- Trung bình: có thể được cải thiện, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng xấu đến điểm chất lượng của bạn.
- Dưới trung bình: Điểm chất lượng của bạn sẽ được hạ xuống nếu bạn thấy trạng thái này.
Sự liên quan là yếu tố quyết định: Cách dễ nhất để Google cho rằng trang đích của bạn cung cấp kết quả tìm kiếm tốt là bắt đầu với sự liên quan.
Các hình thức cơ bản nhất liên quan được kiểm tra nếu bạn bao gồm các từ khóa (hoặc từ khóa liên quan) trong các mục chính của trang. Bạn cần phải có các từ khóa trong: tiêu đề, sự giới thiệu, đường dẫn đến trang nguồn.
Nhưng, sự liên quan xa hơn chỉ nhắc đến một vài từ khóa. Quan trọng hơn đó là làm cho trang đích của bạn có liên quan đến quảng cáo VIPShop của bạn.
Nếu nội dung trong quảng cáo của bạn chỉ để có được nhấp chuột, thì sẽ không có truy vấn nào đến trang miền VIPShop. Lý tưởng nhất chính là tiêu đề của quảng cáo của bạn phải phù hợp với tiêu đề của trang đích.
Nhưng, tôi cũng đoán rằng tỷ lệ chuyển đổi của họ đã đi xuống, cũng như điểm chất lượng của họ. Đó không phải là giá trị cố gắng để lừa khách trong quảng cáo của bạn để có được nhấn thêm - nó sẽ chi phí bạn nhiều hơn trong thời gian dài.
Khả năng chuyển đổi nội dung cao: Bạn có thể có được một điểm chất lượng cao ngay cả khi trang đích của bạn khá yếu. Miễn là bạn bao gồm các từ khóa phù hợp với mục đích của người dùng bạn sẽ điểm chất lượng tốt.
Tuy nhiên, khi bạn đang sử dụng quảng cáo PPC, cần phải lưu ý đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Nếu trang của bạn không chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng (hoặc ít nhất là tiềm năng), bạn sẽ không thu được lợi nhuận và không thể tăng điểm chất lượng.
- Tốc độ tải trang:
Khi một người tìm kiếm nhấp chuột vào một kết quả, họ muốn nó tải trong vòng một vài giây. Tốc độ tải trang là một phần cho thấy kết quả tìm kiếm tốt.Ttất nhiên, một trang tải chậm không chỉ làm tổn hại hiệu suất AdWords của bạn nó c tỷ lệ chuyển còn ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi có thể giảm khá mạnh khi trang đích của bạn phải mất hơn 2 giây để tải.
- Ứng dụng trên điện thoại di động nhanh chóng:
Cuối cùng, một yếu tố có ảnh hưởng đến điểm chất lượng AdWords của bạn là nếu trang đích của bạn dễ dàng truy vấn trên điện thoại di động.
Google đã cho phép các trang quảng cáo chạy trên các ứng dụng ĐTDĐ. Trong khi AdWords không chắc chắn rằng việc có một trang miền truy vấn dễ dàng trên di động sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng nhưng cách này gần như gián tiếp đem lại kết quả.
Ứng dụng trên điện thoại di động nhanh chóng
Nếu khách truy cập vào quảng cáo của bạn từ một thiết bị di động trong khi trang web của bạn không được hỗ trợ trên di động, họ sẽ không nhấp vào lại.
Kết luận
Nếu bạn muốn thực hiện quảng cáo cho VIPShop của bạn, cách tốt nhất là đa dạng hóa các nguồn lưu lượng, phải tập trung vào việc làm tăng điểm chất lượng.
Điểm chất lượng cao là điều cần thiết để tăng lượng truy cập, đông thời từ khóa mục tiêu phải chính xác và trang đích luôn được nổi bật.
Với Google Adwords bạn có thể tự mình tạo lập tài khoản và chạy, hoặc hãy để việc này cho VIPShop. Thông qua Google Adwords Partner là MuaBanNhanh.com việc tạo lập, quảng bá và giám sát tài khoản chạy quảng cáo Google của bạn được chúng tôi hỗ trợ tối đa.
Tăng điểm chất lượng Adwords cho VIPShop của bạn, 10, VIPSHOP, Huyền Nguyễn, Chuyên trang VIPSHOP, 25/03/2017 17:22:48